Nhổ sót mảnh răng xử lý thế nào?

Nhổ sót mảnh răng xử lý thế nào? Nhổ sót chân răng có thể xảy ra ở bất kì răng nhưng thường với những trường hợp răng khó. Nếu không may bị nhổ sót mảnh răng bạn nên làm thế nào, hãy tham khảo cách xử lý trong bài viết dưới đây nhé.

Nhổ sót mảnh răng xử lý thế nào?
Nhổ sót mảnh răng xử lý thế nào?

Nguyên nhân dẫn đến nhổ sót mảnh răng?

Nhổ sót mảnh răng là không phải là vấn đề chưa từng gặp phải. Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng sót mảnh răng là do:

Do bác sĩ chuyên môn kém

Bác sĩ tay nghề kém, ít kinh nghiệm thực tiễn, chưa thực hiện những ca nhổ răng khó nên khi nhổ răng không kiểm soát được hết những vấn đề khi nhổ răng. Ngoài ra, còn có thể do sự chủ quan của bác sĩ, sau nhổ xong không kiểm tra lại gây nên tình trạng sót mảnh răng sau nhổ.

Nguyên nhân dẫn đến nhổ sót mảnh răng?
Nguyên nhân dẫn đến nhổ sót mảnh răng?

Do cơ sở vật chất không đầy đủ

Ngoài yếu tố bác sĩ thì, cơ sở vật chất, máy móc trang thiết bị yếu kém ở nha khoa không uy tín cũng là nguyên nhân dẫn đến nhổ sót mảnh răng.

Bác sĩ cố tình để lại mảnh răng

Với những răng quá khó, chân răng dị dạng, viêm nhiễm sưng tấy, nếu cố gắng nhổ hết răng sẽ gây sưng đau chảy máu kéo dài, ảnh hưởng đến mô mềm, dây thần kinh. Do đó bác sĩ sẽ để lại một phần thân răng, mảnh răng hoặc chân răng.

Vậy nên nếu thấy có dấu hiệu còn mảnh răng sau nhổ răng bạn hãy bình tĩnh trao đổi với bác sĩ để được giải đáp và tư vấn cách chăm sóc răng miệng trong quá trình này.

Làm sao để nhận biết nhổ sót mảnh răng

Cách để nhận biết mình có bị nhổ sót mảnh răng hay không bạn hãy tham khảo những dấu hiệu sau:

Làm sao để nhận biết nhổ sót mảnh răng
Làm sao để nhận biết nhổ sót mảnh răng

Đau dai dẳng: Nếu bạn cảm thấy đau nhức kéo dài và không giảm sau vài ngày kể từ khi nhổ răng, có thể là dấu hiệu của một mảnh răng bị sót lại.

Sưng và viêm: Sưng và viêm xung quanh khu vực nhổ răng cũng có thể là một dấu hiệu. Nếu sưng không giảm sau vài ngày hoặc trở nên tồi tệ hơn, bạn nên đi khám.

Xuất huyết: Nếu khu vực nhổ răng vẫn còn chảy máu hoặc có mủ sau vài ngày, có thể là do nhiễm trùng hoặc một mảnh răng còn sót lại.

Cảm giác lạ trong miệng: Nếu bạn cảm thấy có vật lạ hoặc cứng trong khu vực nhổ răng khi chạm lưỡi vào, có thể đó là một mảnh răng.

Sốt dai dẳng: Sốt là dấu hiệu cơ thể bạn đang phản ứng lại với nhiễm trùng, có thể do mảnh răng còn sót lại gây ra.

Nếu bạn gặp phải bất kỳ triệu chứng nào trong số này, bạn nên đi khám bác sĩ nha khoa để được kiểm tra và xử lý kịp thời. Bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra, chụp X-quang để xác định xem có mảnh răng nào còn sót lại không và tiến hành các biện pháp điều trị cần thiết.

Nhổ sót mảnh răng xử lý thế nào?

Nhổ sót mảnh răng xử lý thế nào?
Nhổ sót mảnh răng xử lý thế nào?

Nếu nhổ sót mảnh răng mà do chủ đích của bác sĩ thì bạn không cần lo lắng. Bởi khi có ý định để lại mảng răng bác sĩ đã có tính toán và có phương án nhổ tốt nhất. Bạn chỉ cần tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ thì hoàn toàn không xảy ra vấn đề nào hết.

Nếu nhổ răng do tính chủ quan hoặc những yếu tố khách quan khác bạn hãy tới những nha khoa uy tín để bác sĩ kiểm tra lại và đưa ra hướng điều trị. Trường hợp nhổ sót mảnh răng gây nên viêm nhiễm, bác sĩ sẽ cần điều trị viêm nhiễm trước. Sau đó sẽ thực hiện chụp x-quang để đánh giá tình trạng sót mảnh răng rồi mới tiến hành nhổ bỏ.

Nha khoa nào nhổ răng tránh sót mảnh răng?

Nha khoa nào nhổ răng tránh sót mảnh răng?
Nha khoa nào nhổ răng tránh sót mảnh răng?

Trong số những nha khoa uy tín, nha khoa VIET SMILE là địa chỉ luôn nằm trong số đó. Để tạo nên sự uy tín của mình như ngày nay, chúng tôi luôn lấy sức khỏe của khách hàng làm gốc cho mọi ca điều trị.

Để khách hàng có những trải nghiệm tốt nhất cũng kết quả điều trị cao nhất chúng tôi luôn đầu tư, đổi mới trang thiết bị, công nghệ mới nhất để hỗ trợ tối đa cho bác sĩ trong quá trình thăm khám và nhổ răng khôn.

Bác sĩ của nha khoa VIET SMILE đều là những người có chuyên môn, đã thực hiện thành công rất nhiều ca nhổ răng đơn giản đến phức tạp. Đến VIET SMILE bạn sẽ được trực tiếp các bác sĩ thăm khám và thực hiện nhổ răng.

VIET SMILE còn có đội ngũ chăm sóc khách hàng 24/7 luôn sẵn sàng tiếp nhận và giải quyết mọi vấn đề thắc mắc của khách hàng. Vậy nên khi là khách hàng của VIET SMILE bạn hoàn toàn có thể an tâm.

Nha khoa VIET SMILE còn được khách hàng đánh giá là địa chỉ có chi phí điều trị phù hợp nhất.

Nếu bạn có ý định nhổ răng và cần tìm nha khoa uy tín thì đừng bỏ qua nha khoa VIET SMILE.

Trên đây là một số những thông tin chia sẻ nha khoa VIET SMILE gửi đến bạn, Mong rằng với những điều trên sẽ giúp bạn biết cách xử lý thế nào như gặp phải tình trạng nhổ sót mảnh chân răng. Bạn cần tư vấn các vấn đề răng miệng hãy liên hệ 0796 111 888 VIET SMILE sẽ giải đáp nhanh nhất.

Bình luận của bạn
jQuery(document).ready(function($) { document.addEventListener( 'wpcf7mailsent', function( event ) { alert( 'Yêu cầu của bạn đã được gửi thành công' ); } ); } );
Zalo
Gọi ngay
Đăng ký lịch hẹn

Để lại lời nhắn

    Vui lòng để lại thông tin để Trợ lý Bác sĩ trực tiếp tư vấn cho bạn.

    Họ tên

    Số điện thoại

    Ghi chú